เจ้าบ้านคร้าบบบบ

เจ้าบ้านคร้าบบบบ

หาดแม่รำพึง






หาดแม่รำพึง หรือก้นอ่าว ที่เป็นที่นิยมของคนชอบอาหารทะเล ตลอดแนวหาดเป็นสิบกิโลเมตร ทั้งสองข้างทางเต็มไปด้วยร้านอาหารทะเลสดๆ และบังกะโล รีสอร์ท คอนโดมิเนียม หาดแห่งนี้ มีนักท่องเที่ยวแวะมาตลอดปีทั้งตั้งใจมาพักและเพียงทางผ่านก่อนกลับกรุงเทพ เพื่อมาทานอาหารทะเลสดๆ และเป็นที่นิยมของชาวระยองเองด้วย บรรยากาศริมทะเลหาดทรายยาวสุดลูกหูลูกตา แนวสน และลมทะเล วันหยุดวันพักผ่อนสั้นๆก็จะเดินทางมาเพื่อสังสรรค์กับเพื่อนฝูงหรือครอบครับ

หาดแม่รำพึงอยู่บนถนนสุขุมวิท ก่อนถึงบ้านเพ เพียงไม่กี่กิโลเมตร จะมีทางแยกเพื่อเข้าหาด ออกจากระยองมาเพียง10กว่ากิโลเท่านั้น ช่วงที่น่าเที่ยวก็คงหนีไม่พ้นในหน้าร้อน แต่หาดแห่งนี้ก็ไม่ขาดนักท่องเที่ยวแม้ในฤดูฝน อาจเพราะเนื่องจากการเดินทางที่สะดวกไม่กี่ชั่วโมงจากกรุงเทพ และเรื่องอาหารทะเลที่เป็นแหล่งรวมร้านอาหารชื่อดังมากมาย

ลานหินขาว ตั้งอยู่ระหว่างกลางของหาดแม่รำพึง ถูกจัดเป็นสวนหินมีที่นั่งพัก เย็นๆจะเห็นนักท่องเที่ยวแวะมานั่งเล่นมากมายรวมทั้งชาวบ้านแถบนี้เองด้วย
วันหยุดนี้น่าลองมาหาอาหารทะเลสดๆทานกับครอบครัว หรือเพื่อนฝูงมากทีเดียว ร้านอาหารแถบนี้มีมากจนรับนักชิมได้ไม่จำกัน ส่วนใครชอบร้านไหน เลือกกันได้ตามสบายเลยครับ
2 Responses
  1. gift Says:

    lovely...
    giftwithlove.com


  2. Shivangi Says:

    Pretty…indiagiftservices.com